[VIE] Vì sao thiết kế và xây dựng nội thất văn phòng là lĩnh vực tiềm năng thu hút nhân sự?

Ngành Thiết kế nội thất Văn phòng có những yếu tố gì thu hút nhân sự. Qua bài đăng này, ứng viên sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về lĩnh vực Nội thất văn phòng và từ đó đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với ngành này.

Văn phòng làm việc đóng một vai trò hết sức quan trọng, là bộ mặt của cả công ty đồng thời cũng là tuyên ngôn trong việc thể hiện cá tính của công ty. Các doanh nghiệp ngày nay đang gia tăng nhu cầu trong việc thiết kế văn phòng không chỉ để khẳng định phong cách của công ty, đồng thời tạo môi trường làm việc thân thiết với nhân viên của mình

Để tạo ra một thiết kế văn phòng hoàn chỉnh thì cần một đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp có đủ khả năng để biến những ý tưởng từ bản vẽ đưa vào thực tế và đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng. Chính vì vậy, ngành Nội thất Văn phòng đang là một lĩnh vực tiềm năng thu hút nguồn nhân sự và mang đến sự cạnh tranh sôi nổi cho thị trường lao động.

Thiết kế nội thất VP là ngành đặc thù

Ngành thiết kế nội thất văn phòng không phải là ngành mới nhưng gần đây đang dần phát triển vượt bậc, trở thành một điểm nổi bật trong thị trường kinh doanh lẫn thị trường lao động.

Nhưng cuộc chơi nào cũng có luật riêng của nó, ngành thiết kế nội thất văn phòng là một ngành rất đặc thù và có nhiều yếu tố đặc biệt đòi hỏi người lao động cần trang bị những kiến thức cần thiết trước khi tham gia lĩnh vực này.

Những tính chất thú vị và đặc thù chỉ có ngành thiết kế nội thất có như tính cạnh tranh trong giai đoạn đấu thầu, sự sáng tạo trong giai đoạn thiết kế, tính thực tế trong giai đoạn thi công và đem những mong muốn của khách từ bản vẽ trở thành hiện thực.

Các vị trí công việc và cơ hội việc làm trong lĩnh vực nội thất văn phòng: 

Đây là một ngành đòi hỏi rất nhiều kỹ năng nổi bật của từng cá nhân nhưng đồng thời cũng là ngành là việc đội nhóm Teamwork nhiều nhất.

Kết hợp từ giai đoạn đấu thầu đến thi công đòi hỏi một đội ngũ chuyên nghiệp gắn bó và làm việc cùng nhau đến từ các vị trí như Team Kinh Doanh – BD Executive, Team Thiết kế – Designer & Họa viên 3D, Triển khai kỹ thuật 2D, Team Dự Toán – Mua hàng (QS), Team Thi Công – Supervisor (Giám sát), Team Back Office – Legal, Kế toán, Team Aftersales – CSKH.

Chính vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành Thiết kế nội thất văn phòng hết sức đa dạng, phong phú và đầy tính cạnh tranh. Và tại AZ Architects, chúng tôi không chỉ là một công ty chỉ tập trung kinh doanh thiết kế nội thất văn phòng, mà còn là nơi tạo ra môi trường làm việc thú vị, không chỉ giúp người lao động tự khám phá được những khía cạnh mới của bản thân mà còn vươn mình phát triển trở thành một phần của đội ngũ chuyên nghiệp – chuyên đem đến những Văn phòng hiện đại và làm vui lòng khách hàng.

 

Tags :
Categories: Career Stories